##POLICE NEWS Update PLUS## สตม.ทลายแก๊งขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเย้ยโควิด ซัดทอด “เจ๊ต้อย วังน้ำเย็น” ตัวการใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออก

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพานักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มแก๊งต่างชาติ ที่เข้ามาสร้างความเสียหายต่อประเทศและสร้างความเดือดร้อนกับสังคมไทย หรือทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.ตม.3, อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมแถลงงข่าวจับกุม นายสงกรานต์ อายุ 57 ปี และนายนพดล อายุ 58 ปี สัญชาติไทย พร้อมด้วย ชาวกัมพูชา จำนวน 13 คน
ในข้อหา “ซ่อนเร้น หรือ ช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม” (คนไทย) และชาวกัมพูชา 13 คน ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง รถกระบะดัดแปลง ยี่ห้อ นิสสัน สีเทา 1 คัน, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว 1 คัน และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง
โดยมีรายละเอียด ดังนี้ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 63 เวลา 02.00 น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายข่าว (ขอปกปิดชื่อนามสกุล) ว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.วังน้ำเย็น จว.สระแก้ว เพื่อเดินทางต่อไปยัง จว.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังตามเส้นทาง จนกระทั่ง เวลา 05.30 น. พบรถยนต์ต้องสงสัยมีลักษณะตามที่สายข่าวแจ้ง จึงได้ทำการสะกดรอยติดตาม จนกระทั่งรถยนต์ทั้งสองคันเข้าไปในปั้มน้ำมัน ปตท.ตวงสิทธิ์เซอร์วิสฯ อ.วังน้ำเย็น จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ นายสงกรานต์ อายุ 57 ปี และนายนพดล อายุ 58 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมีผู้โดยสารนั่งร่วมมาด้วย จำนวน 13 คน เป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จึงขอตรวจเอกสารการเดินทาง ปรากฏว่าชาวกัมพูชาทั้งหมด ไม่สามารถแสดงเอกสารการเดินทางต่อเจ้าหน้าที่ได้ เมื่อสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นคนต่างด้าวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อเดินทางไปทำงานใน จว.สมุทรปราการ มีค่าจ้างโดยสารคนละ 3,000 บาท
นอกจากนี้ คนไทยผู้นำพาทั้งสองราย ยังได้ให้การซัดทอดถึง “เจ๊ต้อย วังน้ำเย็น” นายหน้าค้าคนต่างด้าวรายใหญ่ในพื้นที่ ว่าพวกตนได้รับการสั่งการให้ขับรถพาคนต่างด้าวผิดกฎหมายทั้งหมดไปส่งที่ จว.สมุทรปราการ โดยเจ๊ต้อย เป็นคนติดต่อหาแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง จัดหารถยนต์ และเป็นตัวกลางติดต่อนายจ้างคนไทย ในพื้นที่กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ในส่วนผู้ถูกจับในคดีนี้ทั้งหมด นำส่ง พงส.สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สตม.ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed