## POLICE NEWS update PLUS ## ปลัดบุญชอบ เปิดมหกรรม Up skill Thailand 2023 สร้างงาน สร้างอาชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 6 กันยายน 2566

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน Up skill Thailand 2023 “จักรวาลสร้างอาชีพ” ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือมติชน โดยยมี คุณปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)

พร้อมด้วยผู้บริหารเครือมติชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ พระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

นายบุญชอบ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน มีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมการมีงานทำ การพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระให้แรงงานมีรายได้ที่มั่นคง ได้รับสิทธิสวัสดิการความคุ้มครอง มีหลักประกันทางสังคม เพื่อให้แรงงานทั้งในและนอกระบบมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเฉพาะแรงงานนอกระบบ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ของประเทศ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้กระทรวงแรงงาน ได้จัดฝึกอบรมให้แก่แรงงานนอกระบบ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู้ด และโครงการฝึกอบรมสร้างอาชีพเสริมรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แรงงานไทย เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านอาชีพให้กับแรงงานนอกระบบอย่างยั่งยืน ได้มีทักษะที่ทันสมัยในการประกอบอาชีพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าหรือบริการในชุมชน ตลอดจนเพิ่มช่องทางการตลาดในโลกยุคใหม่ สอดคล้องกับการจัดงานในวันนี้ กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานและกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนและส่งเสริมการมีงานทำ ให้คำแนะนำแพลตฟอร์มไทยมีงานทำ เพื่อเปิดโอกาสในการรับสมัครงานสำหรับผู้ว่างงาน นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนเครือไมเนอร์กรุ๊ป ที่มาเปิดรับสมัครงานกว่า 500 อัตรา ทั้งพนักงานบริการด้านอาหาร พาร์ทไทม์ และฟูลไทม์ รวมไปถึงพนักงานตำแหน่งด้านการตลาด บัญชี ไฟแนนซ์ และรับนักศึกษาฝึกงาน ทั้งบัญชี การตลาด HR และตำแหน่งงานใหม่ๆ อีกมากมาย

นายบุญชอบ กล่าวต่อว่า กระทรวงแรงงาน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยการพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อประกอบอาชีพอิสระ พัฒนาฝีมือแรงงาน เพิ่มทักษะ ในการสร้างอาชีพ สร้างโอกาส สร้างธุรกิจ เปิดโอกาสให้มีช่องทางในการสมัครงาน การรับความรู้ใหม่ๆ ในการประกอบอาชีพ จึงนับเป็นงานที่มีการอัพสกิลด้านแรงงาน และการประกอบอาชีพที่สำคัญอีกงานหนึ่งของประเทศสำหรับในปีนี้ สอดคล้องกับการจัดงานในวันนี้ที่ทีมเส้นทางเศรษฐี ในเครือมติชน ที่ได้จัดงานดีๆ ขึ้นมา ซึ่งหลังจากผ่านการเวิร์กช้อป และร่วมรับฟังเสวนา หรือรับความรู้ภายในงานผู้ร่วมงานจะได้นำประสบการณ์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ ภายในงานพบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ ยกทัพความอร่อยจาก 100 แฟรนไชส์เด็ด ฟังเสวนาจากกูรูการตลาด – Speaker ระดับแนวหน้าของไทย รู้ลึก รู้จริง กับ 8 เวิร์กชอปยกระดับผู้ประกอบการออนไลน์ – SMEs ยกทัพเมนูเด็ดจากร้านดังที่ประสบความสำเร็จสูงสุดมาไว้ในงานเดียว ผู้สนใจสามารถงานเข้าร่วมงาน Up skill Thailand 2023  ได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 6 – 9 กันยายน 2566 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed