## POLICE NEWS update PLUS ## สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวก่ออาชญากรรมและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนกับอาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม และการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งขันรถในทางสาธารณะโดยเฉพาะรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใส่ท่อไอเสียไม่ตามมาตรฐานอุตสาหกรรม

ณ.จังหวังชัยภูมิ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม และการกระทำความผิดเกี่ยวกับการแข่งขันรถในทางสาธารณะโดยเฉพาะรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใส่ท่อไอเสียไม่ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นส่วนสำคัญของผู้กระทำผิดใช้ในการก่ออาชญากรรมและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน

โดยเฉพาะรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนใส่ท่อไอเสียไม่ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นส่วนสำคัญของผู้กระทำผิดใช้ในการก่ออาชญากรรมและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน

ล่าสุด วันที่9 เมษายน 2567 เวลา 11:00 น ณ.สภ.จัตุรัส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล รอง ผบก.ฯสั่งการให้ พ.ต.อ. อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผกก.สภ.จัตุรัส กวดขันจับกุมในการกระทำผิดดังกล่าวเพื่อมุ่งไปสู่การทำให้ จ.ชัยภูมิ เป็นเมืองแห่งความสุข และ มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทาง สภ.จัตุรัส ได้ทำการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด พร้อมผู้ต้องหาและ ของกลาง ตรวจยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์เสียงดังที่ไม่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก สภ.จัตุรัส จึงขออนุมัติทำลายของกลางตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งของกลางทั้งหมดประกอบด้วย
อาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 17 กระบอก
อาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 2 กระบอก
อาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 6 กระบอก

ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรม จำนวน 200 อัน

ซึ่ง สภ.จัตุรัส ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแส ข้อมูลเกี่ยวข้องกับผู้มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง เเละ และสิ่งเทียมอาวุธปืนที่ดัดแปลงสภาพอันอาจที่จะนำไปก่ออาชญากรรมรวมทั้งการกระทำความผิดในการแข่งขันรถในทางสาธารณะ หรือ ขับรถก่อให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน ซิ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จัตุรัส

ได้ดำเนินการจับกุมเพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ พร้องทั้งพล.ต.ต.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผบก.จว.ชัยภูมิ ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่ข้าราชการตำรวจ สภ.จัตุรัสเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไป

ภาพ/ข่าว วีระชัย พรประภา และทีมงานข่าวนายอุดม ลีหัวสระ ชัยภูมิรายงาน

ขอบคุณภาพ/ข่าว

###################################               พลอย รีพอร์ตนิวส์รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed